Hệ thống showroom
01 CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA - HÀ NỘI
83-85 Thái Hà,Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội Xem bản đồ đường đi Tel: 036.625.8142 Thời gian mở cửa: Từ 8h30-20h00 hàng ngày02 CHI NHÁNH QUẬN 10 - Hồ Chí Minh
83A Cửu Long, Phường 15, Quận 10, TP Hồ Chí Minh Xem bản đồ đường đi Tel: 098.668.0497 Thời gian mở cửa: Từ 8h30-20h00 hàng ngàyBán hàng trực tuyến
HỖ TRỢ TẠI HÀ NỘI/TOÀN QUỐC
01 BÁN HÀNG ONLINE
Zalo 036.625.8142 - Mr.Đình Lâm Zalo 098.427.6457 - Mr.Nghĩa Zalo 098.655.2233 - Mr.Lộc Zalo 0348.635.217 - Mr.Thành Zalo 0865.160.520 - Mr.Bách Zalo 0814.700.384 - Mr.Linh Zalo 098.668.0497 - Mr.Đông02 HỖ TRỢ BẢO HÀNH
Zalo KIỂM TRA TÌNH TRẠNG BẢO HÀNH CHI NHÁNH HN: 032.6694.168 - Mr.Tuấn Zalo KIỂM TRA TÌNH TRẠNG BẢO HÀNH CHI NHÁNH HCM: 087.997.9997 - Mr.Đông03 HỖ TRỢ KĨ THUẬT
Zalo HỖ TRỢ KĨ THUẬT ONLINE: 032.6694.168 - Mr.Tuấn04 ĐƯỜNG DÂY PHẢN ÁNH DỊCH VỤ
Zalo 098.668.0497 - Mr.ĐôngDANH MỤC SẢN PHẨM
D5 Render là phần mềm dựng hình theo dõi tia thời gian thực giúp tăng tốc quá trình sản xuất 3D cho tất cả các chuyên gia và người yêu thích với giao diện trực quan và quy trình làm việc hợp lý. Cho dù bạn là kiến trúc sư, kiến trúc sư cảnh quan, kỹ sư xây dựng hay nhà thiết kế nội thất, bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi làm việc với phần mềm này.
Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng D5 Render và không biết liệu PC của mình có chạy được phần mềm này không, cần lời khuyên về nâng cấp phần cứng hoặc đơn giản là bạn chỉ tò mò về các yêu cầu tối thiểu và khuyến nghị của D5 Render, hãy xem ngay bài viết dưới đây của PCM nhé!
Không giống như hầu hết quy trình dựng hình truyền thống, D5 giúp bạn thoát khỏi việc phải chờ đợi vô ích trước màn hình hàng giờ đồng hồ và tiết kiệm thời gian quý báu của bạn để chỉnh sửa và hoàn thiện các dự án.
Sự tích hợp liền mạch của D5 với các giải pháp CAD/BIM chính bao gồm SketchUp, 3ds Max, Revit, Archicad, Rhino, Blender và Cinema 4D cho phép bạn tiếp tục sử dụng phần mềm tạo mô hình yêu thích của mình trong khi chuyển sang D5 Render.
D5 Render hiển thị ngay lập tức bất kỳ thay đổi nào về mô hình/kết cấu/ánh sáng trong cảnh. Bản xem trước bản thảo tự giải thích từ D5 sẽ nhanh chóng có sẵn để bạn thương lượng với khách hàng hoặc đồng nghiệp.
Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng D5 Render với từng ngành mà các bạn có thể tham khảo:
Quá trình dựng hình CPU sử dụng tất cả các lõi của CPU trong suốt quá trình dựng hình. Nhiều lõi cho phép PC chạy nhiều quy trình cùng lúc dễ dàng hơn, tăng hiệu suất khi thực hiện đa nhiệm (ví dụ: tải tài sản và di chuyển camera) trong D5. CPU chủ yếu chịu trách nhiệm cho tương tác và luồng trò chơi của D5, chẳng hạn như tải tệp cảnh, phân tích bản đồ vật liệu, xử lý lưới, v.v. Nó cũng ảnh hưởng đến tính toán vị trí của các công cụ phân tán và quản lý tài nguyên của các cảnh. Vì vậy hãy chọn các CPU hiệu suất cao như i5 13400F, i5 12400F, i5 13600k,... để góp phần tạo nên khả năng tương tác mượt mà và tăng hiệu quả công việc khi dựng hình.
Card màn hình
D5 Render là trình kết xuất dựa trên GPU được xây dựng trên công nghệ DXR và dò tia. Dò tia là một phần cơ bản của D5 cho phép GPU kết xuất các mô hình và cảnh phức tạp với bóng đổ, phản xạ và khúc xạ chính xác về mặt vật lý.
Khi làm việc với D5 Render, một card màn hình hỗ trợ ray tracing là điều cần thiết, vì hiệu suất GPU đóng vai trò quan trọng trong cả chế độ xem trước và đầu ra kết xuất . Tuy nhiên, không nhất thiết phải cần card cao cấp, một số card cơ bản như GTX 1660 Super, RTX 3060,... cũng đã có thể xử lý tốt rồi.
RAM
RAM cung cấp cho các ứng dụng một nơi để lưu trữ và truy cập dữ liệu trong thời gian ngắn. Nó lưu trữ thông tin mà máy tính của bạn đang sử dụng để có thể truy cập nhanh chóng. Ví dụ, ổ cứng là một kho lưu trữ nơi chúng ta lưu trữ tất cả dữ liệu và chương trình trên máy tính, sau đó RAM là phòng làm việc nơi chúng ta làm việc. Và khi chúng ta mở một số chương trình và tệp, chúng ta cần di chuyển chúng từ kho lưu trữ đến phòng làm việc. Do đó, RAM lớn hơn cho phép máy tính xử lý nhiều công việc hơn.
Ngoài ra, khi bộ nhớ video của GPU không còn sử dụng nữa, hệ thống Windows sẽ chuyển đổi khoảng 50% RAM sang bộ nhớ video (Shared GPU memory) làm bộ nhớ bổ sung. Đó là lý do tại sao một số người dùng thấy hiệu suất tổng thể của D5 tốt khi họ sử dụng RTX 3050 4GB, với 32GB RAM.
Bộ nhớ GPU = Bộ nhớ GPU chuyên dụng (VRAM) + RAM * 50%
Vì vậy để làm việc tối ưu với D5 Render, bạn nên lựa chọn các cấu hình có 32GB Ram trở lên.
⇒ Lưu ý: D5 Render một phần mềm hoạt động dựa trên công nghệ DirectX Raytracing (DXR) của Microsoft, công nghệ này đặt ra yêu cầu hệ điều hành tối thiểu cho D5 là Win10 v1809.
TOP CẤU HÌNH MÁY TÍNH CHẠY D5 RENDER ĐÁNG MUA NHẤT 2025
⇒ Link SP: https://pcmarket.vn/pc-workstation-3d-render-edit-video-i5-14600k-rtx-3060-12gb
⇒ Link SP: https://pcmarket.vn/pc-workstation-3d-render-edit-video-i9-12900k-rtx-3060-12gb
⇒ Link SP: https://pcmarket.vn/pc-workstation-3d-render-edit-video-i7-13700k-rtx-4060-ti-16gb-oc
⇒ Link SP: https://pcmarket.vn/pc-workstation-3d-render-edit-video-i7-14700k-rtx-3060-12gb-oc
⇒ Link SP: https://pcmarket.vn/pc-workstation-3d-render-edit-video-i9-12900k-rtx-4060-ti-16gb-oc
VRAM, hay Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên video, là bộ nhớ động được sử dụng riêng bởi Bộ xử lý đồ họa (GPU) hoặc đồ họa tích hợp. Nó được liên kết với các tác vụ liên quan đến video như kết xuất. Một lượng lớn VRAM có xu hướng giúp ích rất nhiều khi kết xuất vì nó tăng tốc quá trình và là tài nguyên ưu tiên khi kết xuất hoặc xem trước trong D5. Lượng VRAM sử dụng có tác động rất lớn đến độ phân giảivà độ mượt mà khi bạn ở chế độ xem trước. Để xem có bao nhiêu VRAM được sử dụng trong khi render, bạn có thể tải xuống GPU-Z để biết thông tin tương đối chính xác. Tuy nhiên, việc sử dụng càng nhiều VRAM càng tốt không nhất thiết giúp ích cho hiệu suất của phần mềm.
RAM cũng được sử dụng khi bộ nhớ video được sử dụng hết , nhưng chậm hơn nhiều chủ yếu là do RAM được đặt xa hơn nhiều so với Lõi GPU so với VRAM nằm ngay trên PCB của Card đồ họa.
Không. D5 không phải là phần mềm chỉ dành cho RTX.
Bạn có thể chạy D5 trên NVidia, Intel, AMD và các card đồ họa khác miễn là chúng hỗ trợ công nghệ Ray Tracing.
Ngay từ đầu, đã có những tối ưu hóa cụ thể trên GPU dò tia Nvidia (GeForce RTX và Quodra RTX) trong một phần thuật toán của D5, vì so với dòng GTX, RT Core có thể tăng hiệu suất kết xuất thời gian thực. Tuy nhiên, khi D5 Render liên tục cập nhật và lặp lại, giờ đây nó trở nên thích ứng và tương thích hơn. Hiện tại, nó hoạt động tốt với các loại GPU dò tia khác, như dòng AMD Radeon RX
Thật không may là không, vì chúng không hỗ trợ DXR (DirectX Raytracing) trong DX12 của Microsoft vì lý do hiệu suất. Chúng tôi đang có kế hoạch tối ưu hóa thuật toán của mình để D5 tương thích với chúng trong tương lai.
Hãy liên hệ ngay với PCM theo số HOTLINE: 0877.997.9997 hoặc đến trực tiếp Địa chỉ: Số 83-85 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội và Số 83A Cửu Long, Phường 15, Quận 10, TP Hồ Chí Minh để được tư vấn các cấu hình phù hợp nhất với nhu cầu và hưởng các ưu đãi hấp dẫn nhé! Chúc các bạn sớm tìm được cấu hình máy tính chạy D5 Render phù hợp cho mình!