Mới đây, nhà sản xuất máy tính Dell cho biết bên cạnh gói bảo hành ProSupport và Premium Support dành cho laptop, hãng tiếp tục triển khai gói bảo hành Advanced Exchange dành cho màn hình phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đặc biệt, hãng áp dụng dịch vụ bảo hành tận nơi (on-site service) theo yêu cầu trong trường hợp khách hàng bận rộn, không có thời gian mang máy đến trung tâm.
Theo Dell, việc đưa ra gói bảo hành Advanced Exchange 3 năm không chỉ mang lại sự hài lòng trong việc chăm sóc khách hàng, mà còn là cam kết lâu dài trong việc phát triển tại thị trường Việt Nam. Lâu nay, sản phẩm phân phối chính hãng vẫn có được vị thế riêng với người dùng, dù giá cao hơn hàng không chính ngạch. "Nguyên nhân chính là sự an tâm của người dùng. Với sản phẩm chính hãng, việc bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm đúng quy chuẩn sẽ được thực hiện dễ dàng qua trung tâm dịch vụ bảo hành", đại diện Dell nói.
Nhiều khách hàng chia sẻ về cảm nhận khác biệt khi sử dụng dịch vụ. Đơn cử, chị Hồng Châu làm việc tại trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm Case kể lại trải nghiệm khi màn hình máy tính bị tối mờ, nhòe và hiển thị hình ảnh không rõ chữ. Hiện tượng này biến mất khi màn hình hoạt động được khoảng 5-10 phút. Gọi đến trung tâm hỗ trợ, cung cấp số thẻ dịch vụ (service tag number), mô tả chi tiết lỗi, chị được hướng dẫn và đợi nhân viên đến giao nhận sản phẩm bị hỏng hóc.
Ngày hôm sau, chị nhận lại màn hình thay thế cùng chủng loại. Chia sẻ về điều này, chị không nghĩ trường hợp của mình được bảo hành một cách dễ dàng và nhanh chóng đến vậy. Chương trình bảo hành chính hãng không chỉ giảm thời gian chờ đợi cũng như tìm màn hình thay thế, mà còn tránh ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, chị nói.
Theo cam kết của Dell, đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí và nằm trong gói bảo hành Advanced Exchange 3 năm dành cho sản phẩm màn hình phân phối tại Việt Nam. Khi gặp sự cố, người dùng chỉ cần liên hệ tổng đài 1800 545 455, đội ngũ kỹ sư sẽ hướng dẫn và trợ giúp khắc phục từ xa. Trường hợp không thể xử lý gián tiếp, nhân viên dịch vụ ủy quyền sẽ đến tận nơi để nhận và đổi màn hình mới theo chế độ một đổi một.
Cách kiểm tra màn hình Dell chính hãng:
Với nhóm sản phẩm màn hình, Dell cũng sử dụng số thẻ dịch vụ (Service tag number) và mã PPID (Piece part identification) để quản lý. Từ số Service tag và mã PPID, nhà sản xuất sẽ biết được toàn bộ thông tin về sản phẩm như nơi sản xuất, chi tiết cấu hình khi xuất xưởng, thời hạn bảo hành còn bao lâu.
Để kiểm tra màn hình Dell chính hãng, bạn có thể gọi trực tiếp đến trung tâm hỗ trợ khách hàng của Dell qua tổng đài miễn phí (toll free 24/7) 1800 545 455, cung cấp số Service tag và mã PPID. Cách khác là gửi thông tin đến hòm thư hỗ trợ: SA_TS_CON_VIET@Dell.com
Các trung tâm bảo hành của Dell trên toàn quốc:
- TP HCM: 23 Nguyễn Thị Huỳnh, phường 8, quận Phú Nhuận - 028 3842 3333.
- Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà Hacinco, 110 Phố Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa – 024 3537 5858.
- Đà Nẵng: 36 Hàm Nghi, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê - 0236 3653848.
- Cần Thơ: 211/2 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều - 029 2378 3599.