Hotline mua hàng 087.997.9997

Xây dựng Cấu hình PC

0

Giỏ hàng

DANH MỤC SẢN PHẨM

LINH KIỆN MÁY TÍNH
Màn hình Máy Tính
Tin Công Nghệ Tin Công Ty Bảo Hành Thủ thuật máy tính

AMD công bố FidelityFX SDK 2.0 & FSR 4.0.2

0 13

AMD vừa công bố FidelityFX SDK 2.0 cùng với việc cung cấp FidelityFX Super Resolution 4 cho các nhà phát triển, mở đường cho công nghệ Neural Rendering thế hệ tiếp theo và FSR Redstone. Hãy cùng PCM tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

 

Tại Gamescom 2025, AMD gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ công cụ FidelityFX, hiện đang nhận được bản cập nhật 2.0. Với bản cập nhật mới này, các nhà phát triển giờ đây sẽ có thể tiếp cận nhiều công nghệ khác nhau, chẳng hạn như công nghệ kết xuất thần kinh dựa trên máy học (ML) sắp ra mắt và FSR Redstone. Với SDK, các nhà phát triển sẽ có thể dễ dàng tích hợp những công nghệ này vào trò chơi của mình.

AMD FidelityFX SDK 2.0 đánh dấu bước ngoặt trong việc cung cấp phần mềm cho các nhà phát triển:

- Để hợp lý hóa việc triển khai AMD FSR Redstone và các công nghệ dựa trên ML khác trong tương lai, các tính năng FidelityFX SDK hiện tại sẽ tiếp tục khả dụng ở phiên bản v1.1.4 .

- AMD FidelityFX SDK 2.0 đại diện cho một bộ tính năng mới (bắt đầu với khả năng nâng cấp AMD FSR 4 và tạo khung phân tích FSR 3.1.5) đã được thiết kế lại để chuẩn bị cho thế hệ phần cứng AMD và công nghệ dựa trên ML tiếp theo.

- Với AMD FidelityFX SDK 2.0 và AMD FSR Redstone, các bản phát hành trình điều khiển AMD Software: Adrenalin Edition trong tương lai có thể cập nhật phiên bản công nghệ dựa trên ML được sử dụng mặc định trong trò chơi. Điều này đảm bảo người chơi trải nghiệm công nghệ mới nhất hiện có mà không cần cập nhật trò chơi cho từng tựa game.

  • Các trò chơi trước đây đã tích hợp AMD FSR 3.1 trở lên sẽ đủ điều kiện để tự động nâng cấp lên công nghệ FSR 4 Upscaling thông qua các bản phát hành AMD Software: Adrenalin Edition trong tương lai.
  • Các trò chơi đã tích hợp AMD FSR 3.1.4 trước đó sẽ đủ điều kiện để tự động nâng cấp lên công nghệ FSR ML Frame Generation sắp ra mắt của chúng tôi thông qua các bản phát hành AMD Software: Adrenalin Edition trong tương lai.

- AMD FSR 3.1.5 có trong AMD FidelityFX SDK 2.0 là bản cập nhật nhỏ cho SDK mới và khả năng nâng cấp FSR 3.1.5 được tích hợp để hỗ trợ card đồ họa AMD Radeon RX 7000 Series và các phiên bản cũ hơn.

 

 

Ngoài SDK, AMD cũng bổ sung FidelityFX Super Resolution 4 mới nhất vào GPUOpen , cho phép các nhà phát triển tiếp cận các phương pháp nâng cấp và tạo khung hình mới nhất. AMD FSR 4 mang lại cải tiến đáng kể về chất lượng hình ảnh so với công nghệ nâng cấp FSR 3.1, với thuật toán dựa trên ML được thiết kế để giúp cải thiện độ ổn định theo thời gian, bảo toàn chi tiết tốt hơn và giảm hiện tượng bóng mờ. Danh sách các thay đổi/cải tiến bao gồm:

  • Giảm hiện tượng bóng mờ trên các vật thể chuyển động
  • Cải thiện việc bảo tồn các hiệu ứng hạt
  • Độ chi tiết cao và ổn định về mặt thời gian
  • Đường dẫn nâng cấp API đơn giản
  • Plugin Unreal Engine 5
  • Cập nhật tự động
  • Sản phẩm được hỗ trợ

Sau đây là sự khác biệt giữa nâng cấp FSR 4 và FSR 3 để mọi người tham khảo:

 

 

 FSR 4 trong Horizon Forbidden West

 

 

FSR 3 trong Horizon Forbidden West

 

Các nhà phát triển sẽ dễ dàng chuyển đổi từ FSR 3.1 sang FSR 4 vì nó dựa trên cùng một API. FSR 4 cũng có sẵn dưới dạng DLL được xây dựng sẵn, đã ký, như một phần của FidelityFX SDK 2.0, và cũng có một plugin dành riêng cho UE (Unreal Engine) hỗ trợ các phiên bản từ 5.1 đến 5.6.

FidelityFX SDK 2.0 của AMD với khả năng nâng cấp FSR 4.0.2 sẽ yêu cầu GPU Radeon RX 9000 Series trở lên, trong khi FidelityFX SDK 2.0, với khả năng nâng cấp/tạo khung hình FSR 3.1.5, sẽ yêu cầu GPU hỗ trợ Shader Model 6.2 trở lên. Với thông báo này, có vẻ như chúng ta đang tiến gần hơn một bước đến việc ra mắt bản cập nhật FSR Redstone của AMD, điều này sẽ giúp họ tiến gần hơn đến NVIDIA về mặt kỹ thuật kết xuất thần kinh.

Nguồn: AMD gpuopen

TIN LIÊN QUAN

mess